Ghế sofa là gì?


Ghế sofa và ghế couch là hai món đồ nội thất phổ biến trong các gia đình hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ sự khác biệt giữa hai loại ghế này. Trong bài viết này, bTaskee sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này cũng như cung cấp một số kinh nghiệm chọn mua ghế sofa và ghế couch phù hợp.


Ghế sofa là gì? Ghế couch là gì? Sự khác biệt của 2 loại ghế này

Ghế sofa là gì?

Ghế sofa là một món đồ nội thất được sử dụng để ngồi hoặc nằm thay cho giường và có thể dành cho một hay nhiều người cùng một lúc. Ghế sofa gồm các bộ phận như phần ghế ngồi, phần tựa lưng, tay vịn, lò xo đàn hồi.

Ghế couch là gì?


Ghế couch hay còn được gọi là đi-văng, là thuật ngữ xuất phát từ tiếng Pháp “Coucher” có nghĩa là đi ngủ hoặc nằm xuống. Ghế couch thường được thiết kế là một chiếc ghế dài không có tay vịn và phần tựa lưng giúp người sử dụng được thoải mái ngồi, nằm nhất.
Sự khác biệt giữa ghế sofa và ghế couch

Dựa trên nguồn gốc, ý nghĩa của tên gọi, hình dáng, kích thước và địa điểm sử dụng, chúng ta có thể tổng hợp một số điểm khác biệt giữa ghế sofa và ghế couch như sau:

Nguồn gốc và ý nghĩa của tên gọi: Ghế sofa có xuất xứ từ tiếng Ả Rập và mục đích sử dụng để ngồi. Ngược lại ghế couch có nguồn gốc từ tiếng Pháp và mục đích sử dụng là để nằm.


Hình dáng: Ghế đi-văng là một băng ghế dài bị khuyết phần tay vịn hoặc phần tựa lưng hoặc cả hai. Ghế sofa thì có đầy đủ các bộ phận trên.


Kích thước: Ghế sofa đơn thì cho 1 người ngồi, các loại ghế sofa lớn thì có thể chứa được từ 2 người trở lên. Ghế đi-văng là một băng dài nên thường dùng cho 2 người trở lên.


Địa điểm sử dụng: Ghế đi-văng với mục đích sử dụng để nằm nên sẽ được sử dụng phổ biến ở nhà. Đối với ghế sofa thì không kén nơi sử dụng. Bạn có thể sử dụng chúng ở phòng khách, văn phòng, cơ quan,… giúp mang lại sự tinh tế, sang trọng cho không gian căn phòng.

Lựa chọn ghế sofa và ghế couch phù hợp


Để lựa chọn được ghế sofa và ghế couch phù hợp, bạn cần lưu ý một số yếu tố sau:

Mục đích sử dụng: Bạn cần xác định rõ mục đích sử dụng của ghế sofa hoặc ghế couch là gì? Nếu bạn muốn sử dụng để ngồi thì nên chọn ghế sofa có đầy đủ các bộ phận như phần ghế ngồi, phần tựa lưng, tay vịn. Nếu bạn muốn sử dụng để nằm thì nên chọn ghế couch có phần tựa lưng và tay vịn thấp hoặc không có.


Kích thước: Bạn cần xác định kích thước ghế sofa hoặc ghế couch phù hợp với diện tích không gian phòng. Nếu phòng khách nhỏ, bạn nên chọn ghế sofa có kích thước nhỏ gọn. Nếu phòng khách rộng, bạn có thể chọn ghế sofa có kích thước lớn hơn.


Chất liệu: Ghế sofa và ghế couch có rất nhiều chất liệu khác nhau như vải, da, gỗ,... Bạn nên chọn chất liệu phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng của mình.


Màu sắc: Màu sắc của ghế sofa và ghế couch cũng là một yếu tố quan trọng cần được lưu ý. Bạn nên chọn màu sắc phù hợp với phong cách thiết kế nội thất của căn phòng.

Trên đây là một số thông tin về ghế sofa và ghế couch. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về hai loại ghế này cũng như có thêm kinh nghiệm để lựa chọn được ghế sofa và ghế couch phù hợp.

Xem thêm:
https://sites.google.com/view/btaskee/ghe-sofa/giat-sofa-tai-nha
https://giupviecbtaskee.wordpress.com/2023/11/16/bang-gia-giat-ghe-sofa/


Thông tin liên hệ bTaskee:

  • Địa chỉ: 20 Hẻm 284/25 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, 700000
  • Hotline: 1900.636.736
  • Email: support@btaskee.com

Xem chi tiết tại website: https://www.btaskee.com/kinh-nghiem-hay/ghe-sofa-la-gi/
Địa chỉ bTaskee: https://www.google.com/maps?cid=14009803140989876075

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những người giúp việc nhận được sự bảo trợ nào từ cộng đồng

Giặt sofa vải

Người Làm Vườn - Họ Làm Những Công Việc Gì?